Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Mụn trứng cá đơn giản do “gan nóng”, liệu có phải?

Mụn trứng cá đơn giản do “gan nóng”, liệu có phải? Đây là một trong những nhận định đầu tiên của hầu hết mọi người. Đặc biệt là ở các vùng quê với những lời lưu truyền từ dân gian được truyền miệng nhiều và nhanh hơn truyền hình. Thực tế, đây cũng là một nguyên nhân gây mụn. Nhưng liệu có phải là tất cả?

Theo Y học cổ truyền, mụn trứng cá do nhiệt tích tụ trên da tạo nên mụn trứng cá. Gan nóng cũng chính là một nguyên nhân gây nên mụn. Nguyên nhân gan nóng khiến cơ thể mệt mỏi, nổi mụn ở chân tay... nhưng lại ít liên quan đến mụn trứng cá. Một lá gan khỏe thì cơ thể khỏe và ít mụn nhọt, nhưng nguyên nhân gây mụn trứng cá thì có thể không phải là do gan nóng .
Mụn xuất hiện trên da có thể do nóng gan
Mụn xuất hiện trên da có thể do nóng gan
Mụn trứng cá biểu hiện trên da là hiện tượng viêm nang lông tuyến bã. Khi các tuyến này tiết ra nhiều, miệng tuyến bã bị bịt kín do sừng hóa, bụi bẩn... các chất nhờn sẽ tích tụ tạo nhân mụn. Trường hợp có sự tác động của vi khuẩn P. acnes có sẵn trong nang lông tuyến bã, của tụ cầu... do bội nhiễm từ ngoài sẽ tạo thành các mụn mủ, mụn bọc. Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều hơn và tái phát liên tục như: thay đổi nội tiết; căng thẳng thần kinh; rối loạn tiêu hóa (táo bón, ăn nhiều chất cay nóng, đường mỡ...); lạm dụng các mỹ phẩm không thích hợp, các chế phẩm chứa corticoid.
Để phòng và trị mụn trứng cá bạn nên rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, ngay khi ra đường về. Không tự ý cạy, nặn mụn hay áp dụng những loại thuốc trộn không rõ nguồn gốc.
Phương pháp điều trị mụn hiệu quả nhất hiện nay:
Hiện nay, công nghệ cao được ứng dụng nhiều trong thẩm mỹ làm đẹp và có khá nhiều công nghệ điều trị mụn cũng từ đó ra đời. Những công nghệ này đều được đánh giá là những phương pháp điều trị mụn mang lại hiệu quả so với những giải pháp điều trị mụn tự nhiên. Tuy nhiên, công nghệ được đánh giá cao nhất chính là công nghệ trị mụn Oxy Led. Đây là công nghệ trị mụn hiện đại nhất của Đức hiện nay.
Nguồn: http://namda.info/mun-trung-ca-don-gian-do-gan-nong-lieu-co-phai/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét